Pecyn cymorth i gefnogi ymddygiad cadarnhaol mewn ysgolion drwy gydberthnasau, yr amgylchedd, addysgu a strategaethau sy'n canolbwyntio ar y dysgwr.
Cynnwys
Pecyn cymorth ymddygiad
Er mwyn helpu lleoliadau addysgol i ddatblygu a chynnal ymddygiadau dysgu cadarnhaol, rydym wedi datblygu pecyn cymorth sy'n cynnwys rhestrau chwarae.
Y rhestrau chwarae yw:
- 'Meithrin a chynnal cydberthnasau cadarnhaol'
- 'Galluogi amgylchedd dysgu cadarnhaol'
- 'Defnyddio addysgu effeithiol i gefnogi ymddygiadau dysgu cadarnhaol'
- 'Anghenion ymddygiadol unigol dysgwyr'
Maent yn cysylltu ag adnoddau o:
- sefydliadau'r llywodraeth
- sefydliadau rhynglywodraethol, megis OECD
- adroddiadau Estyn
- cyhoeddiadau a adolygwyd gan gymheiriaid
- elusennau cofrestredig fel y Sefydliad Gwaddol Addysgol
- pecynnau cymorth cost-effeithiolrwydd annibynnol oherwydd y cyfyngiadau cyllidebol sy'n wynebu ysgolion
Ysbrydolwyd y pecyn cymorth gan adroddiad cyfarwyddyd Improving Behaviour in Schools y Sefydliad Gwaddol Addysgol (EEF).
Mae'r pecyn cymorth hwn yn ddogfen fyw. Rydym yn ei drin fel pecyn cymorth partneriaeth rhyngoch chi, y gweithwyr proffesiynol, a ni. Cysylltwch â'n blwch post dynodedig sef CMIA.SATE@gov.wales os:
- ydych chi'n teimlo y dylai unrhyw ran o'r cynnwys a ddarperir gael ei ehangu neu ei fod wedi dyddio
- nad yw dolenni’n gweithio
- oes gennych awgrym neu rydych yn teimlo y dylid ychwanegu mwy o arweiniad
Pam mae datblygu ymddygiadau dysgu cadarnhaol yn bwysig
Mae datblygu ymddygiadau dysgu cadarnhaol yn:
- meithrin ac ailfeithrin cydberthnasau
- creu ymdeimlad o ymgysylltu a pherthyn
Mae ymddygiad dysgu cadarnhaol hefyd yn rhan bwysig o gynnydd dysgwr. Ceir rhagor o wybodaeth am hyn yn Y Cwricwlwm i Gymru: Y Cod Cynnydd.
Effaith pandemig COVID-19 ar ymddygiad
Mae'r pandemig wedi cael effaith negyddol ar gymunedau ysgolion. Dywed Estyn fod arweinwyr ysgolion wedi dweud bod dysgwyr, ers y pandemig, yn:
- cael trefn a disgwyliadau’r ysgol yn anoddach
- ei chael yn anoddach ailsefydlu arferion dyddiol a disgwyliadau gan eu bod yn mynychu'r ysgol yn llai aml
- dangos diffyg sgiliau cymdeithasol
- dangos lefelau uwch o bryder a phroblemau iechyd meddwl
- dangos llai o wydnwch a ffocws
- dangos ymddygiad mwy ymosodol, sy’n herio awdurdod yn ystod amser egwyl ac amser cinio
- arddangos ymddygiad heriol sy'n gysylltiedig â diffyg cwsg, mae hyn yn aml yn ymwneud â defnyddio ffôn a chwarae gemau, deiet gwael, a diffyg trefn yn y cartref
Mae'r canfyddiadau hyn yn dangos pam mae datblygu ymddygiad dysgu cadarnhaol yn bwysig i ysgolion.
Adnoddau eraill
- Addysgu ysbrydoledig: dysgu o ymarferwyr rhagorol. Cyfnodolyn Cyfalaf Proffesiynol a chymuned, Sammons, P., Lindorff, A.M., Ortega, L. a Kington, A. (2016).
