Neidio i'r prif gynnwy

Mae'r Baromedr yn asesu hyder busnesau yn niwydiant twristiaeth Cymru ac yn darparu canlyniadau dangosol ar lefel genedlaethol, ranbarthol a sectoraidd ar gyfer cam yr haf 2025.

Casgliadau arweiniol

Blwyddyn gymysg yn parhau

Yn dilyn camau cynharach y baromedr eleni, mae perfformiad y diwydiant yn parhau i fod yn gymysg yn y rhan fwyaf o sectorau.

Ar y cyfan, mae 29% o fusnesau twristiaeth wedi cael rhagor o ymwelwyr yr haf hwn o'i gymharu â'r haf diwethaf, ac mae 45% wedi cael oddeutu'r un lefel. Serch hynny, mae 26% wedi gweld gostyngiad. Nid oes gwahaniaethau sylweddol yn y perfformiad yn ôl rhanbarth.

Tywydd gwell o lawer na haf y llynedd

Haf 2025 (mis Mehefin i fis Awst) oedd yr haf sychaf ar gofnod yn y DU yn ôl y Met Office, gyda lefelau o heulwen yn uwch na’r cyfartaledd a lefelau glaw yn is na'r cyfartaledd. 

Mae dros hanner (57%) y busnesau sydd â mwy o gwsmeriaid yr haf hwn yn dweud yn ddigymell mai’r rheswm dros y cynnydd hynny yw’r tywydd, a oedd yn gymysg yn ystod haf y llynedd. Mae 90% o feysydd carafannau a gwersyllfaoedd a 68% o atyniadau yn arbennig yn dweud mai'r tywydd sydd wrth wraidd eu cynnydd mewn busnes.

Ond mae diffyg incwm gwario yn parhau i amharu ar y galw

Mae dau ym mhob pum busnes (40%) sydd wedi gweld llai o gwsmeriaid yn dweud yn ddigymell bod y gostyngiad oherwydd ‘diffyg incwm gwario gan bobl’. Yn sicr dyma’r rheswm sy’n codi fwyaf aml, a hynny uwchlaw ‘polisïau Llywodraeth Cymru’ (22%).

Mae'r rhan fwyaf o fusnesau yn gosod pwysigrwydd mawr ar gwsmeriaid sy’n dychwelyd

Wrth ymateb i gyfuniad o ddatganiadau i'w cymell, dywedodd 12% o weithredwyr eu bod ‘yn canolbwyntio’n fawr ar ddenu cwsmeriaid newydd’ a bod hynny’n disgrifio orau eu dull gweithredu tuag at gwsmeriaid newydd a chwsmeriaid sy’n dychwelyd. 

Wedi dweud hynny, mae cyfran llawer uwch (68%) yn cytuno fwy gyda’r datganiad: ‘mae gennym ddiddordeb mewn denu cwsmeriaid newydd, ond mae’n bwysicach annog a chynnal busnes drwy gwsmeriaid sy’n dychwelyd’. 

Mae cwsmeriaid sy’n dychwelyd yn hynod werthfawr oherwydd eu bod yn cynnig sefydlogrwydd ac yn haws a llai costus i'w cynnal fel sylfaen gwsmeriaid nag ymdrechu’n gyson i ddenu rhai newydd. Mae nifer o weithredwyr yn mynd i drafferth fawr i annog cwsmeriaid presennol i ddychwelyd.

Hyder i wneud elw

Mae oddeutu un ym mhob pump (21%) o weithredwyr yn dweud eu bod yn ‘hyderus iawn’ ynghylch rhedeg y busnes yn broffidiol eleni, ac mae 31% arall yn dweud eu bod yn ‘weddol hyderus’.

Adroddiadau

Baromedr Twristiaeth: cam yr haf 2025 , math o ffeil: PDF, maint ffeil: 864 KB

PDF
864 KB
Os oes angen fersiwn fwy hygyrch o’r ddogfen hon arnoch, e-bostiwch digidol@llyw.cymru. Dywedwch wrthym pa fformat sydd ei angen. Os ydych yn defnyddio technoleg gynorthwyol, nodwch fanylion.

Cyswllt

Phil Nelson

Rydym yn croesawu gohebiaeth yn Gymraeg.

Cyfryngau

Rhif ffôn:

0300 025 8099

Rydym yn croesawu galwadau yn Gymraeg.