Cyfarfod Grŵp Llywio Symleiddio Budd-daliadau Cymru: 15 Gorffennaf 2025
Cyfarfod Grŵp Llywio Symleiddio Budd-daliadau Cymru a gynhaliwyd ar 15 Gorffennaf 2025.
Efallai na fydd y ffeil hon yn gyfan gwbl hygyrch.
Ar y dudalen hon
Mynychwr
Aelodau'r Grŵp llywio
- Fran Targett, Cadeirydd
- Amanda Main, Cyngor Bwrdeistref Sirol Caerffili
- Harriet Green, Y Ganolfan Gwasanaethau Cyhoeddus Digidol (CDPS)
- Sean O'Neill, Plant yng Nghymru
- Simon Hatch, Cyngor ar Bopeth Cymru
- Claire Flint, Cyngor Bwrdeistref Sirol Sir y Fflint
- Rachel Bowen, Comisiynydd Pobl Hŷn
- Matthew Evans, Cadeirydd Grŵp Uwch-swyddogion Cyfrifol (SRO)
- Steffan Evans, Sefydliad Bevan
- Katie Till, Ymddiriedolaeth Trussell
Hefyd yn bresennol
- Adam Hardy, Y Ganolfan Gwasanaethau Cyhoeddus Digidol (CDPS)
- James Graham, Y Ganolfan Gwasanaethau Cyhoeddus Digidol (CDPS)
- Jo Goodwin, Y Ganolfan Gwasanaethau Cyhoeddus Digidol (CDPS)
- Leah Whitty, Llywodraeth Cymru
- Ben Gibbs, Llywodraeth Cymru
- Janine Pepworth, Llywodraeth Cymru
- Launa Anderson, Llywodraeth Cymru
- Nerys Owens, Llywodraeth Cymru
- David Willis, Llywodraeth Cymru
- Mel James, Llywodraeth Cymru
- Paul Neave, Llywodraeth Cymru
- Joanna Leek, Llywodraeth Cymru
- Paul Owens, Cymdeithas Llywodraeth Leol Cymru
Ymddiheuriadau
Nigel Griffiths (Pen-y-bont ar Ogwr), Sarah Price (Merthyr), Victoria Lloyd (Age Cymru), Rhian Davies (Anabledd Cymru), Miranda Evans (Anabledd Cymru), Helal Uddin (EYST), Rachel Thomas (Comisiynydd Plant), Micheal Viney (Llywodraeth Cymru), Lisa Hayward (CLlLC), Emma Willis (CLlLC), Lindsay Phillips (CLlLC), Claire Germain (Llywodraeth Cymru), Glyn Jones (Llywodraeth Cymru), Adrian Devereux (Llywodraeth Cymru)
Croeso gan y Cadeirydd
Diolchodd y Cadeirydd i bawb am y cynnydd parhaus ers y cyfarfod diwethaf a mynegodd werthfawrogiad am waith y Grŵp SRO a gwaith CDPS ar y prosiect Braenaru.
Atgoffwyd yr aelodau am bwysigrwydd mynychu'r gweithdy sydd i ddod ar Ddamcaniaeth Newid ar 21 Gorffennaf ac anogwyd holl aelodau'r grŵp llywio i gymryd rhan.
Pwysleisiwyd yr angen i gynnal y gyfradd gyfredol o gynnydd i gyflawni canlyniadau Cam Un, gan ganolbwyntio ar fynediad, cyfathrebu, ac eglurder prosesau ar gyfer budd-daliadau Cymru. Ailailadroddwyd y nod cyffredin o sicrhau bod pob person cymwys yng Nghymru yn gallu cael mynediad hawdd at eu hawliau, gan gyfeirio at ymrwymiadau gan awdurdodau lleol a Llywodraeth Cymru.
Nodwyd bod cyflawni'r nodau a osodwyd yn gymhleth, ond cydnabuwyd y cynnydd a wnaed hyd yn hyn.
Rhannodd y Cadeirydd ei chynllun i roi'r wybodaeth ddiweddaraf i Ysgrifennydd y Cabinet ar y cynnydd hyd yma yn ysgrifenedig yn dilyn y cyfarfod a fydd hefyd yn cynnwys y camau nesaf ac unrhyw faterion sydd wedi'u nodi sydd angen cymorth (bydd hyn yn cynnwys argymhellion o adroddiad yr SRO i'w trafod yn ddiweddarach yn yr agenda)
Gwahoddodd y Cadeirydd arweinwyr polisi Llywodraeth Cymru i roi'r wybodaeth ddiweddaraf am safbwynt Llywodraeth Cymru ar gymhwysedd am brydau ysgol am ddim yn dilyn y cyhoeddiad diweddar gan Lywodraeth y DU ynghylch prydau ysgol am ddim ac a fydd unrhyw oblygiadau ar y gwaith hwn.
Cyhoeddiad Llywodraeth y DU ar Brydau Ysgol Am Ddim yn Lloegr
Cafodd yr aelodau wybod am gyhoeddiad Llywodraeth y DU am ehangu cymhwysedd am brydau ysgol am ddim yn Lloegr i bob dysgwr y mae eu teuluoedd yn derbyn Credyd Cynhwysol, gan ddileu'r trothwy enillion, yn weithredol o fis Medi 2026.
Yn ogystal, bydd Llywodraeth y DU yn datgysylltu'r premiwm disgyblion o'r hawl i gael prydau ysgol am ddim, gan gynnal y gwiriwr cymhwysedd ar gyfer y premiwm yn unig. Bydd amddiffyniadau trosiannol yn Lloegr ar gyfer budd-daliadau etifeddol yn dod i ben yn naturiol gyda'r polisi newydd gan na fydd eu hangen.
Ar hyn o bryd mae Cymru yn cadw ei throthwy presennol ac nid yw wedi cyhoeddi ehangiad tebyg. Mae Cymru wedi ymrwymo i adolygu'r meini prawf cymhwysedd ond nid yw wedi dyrannu cyllideb ar gyfer unrhyw newidiadau. Nid oes disgwyl i lywodraeth bresennol Cymru wneud datblygiadau mawr cyn yr etholiad nesaf, a byddai unrhyw ehangu yn y dyfodol yn dibynnu ar y weinyddiaeth nesaf.
Bydd cyhoeddiad cyllideb un flwyddyn, gyda chynnydd yn unol â chwyddiant a chronfa o gyllid heb ei ddyrannu i'r llywodraeth nesaf osod blaenoriaethau.
Bydd Cymru’n parhau â'i chynnig prydau ysgol gynradd cyffredinol a bydd yn monitro datblygiadau yn Lloegr, ond nid oes unrhyw newidiadau uniongyrchol wedi'u cynllunio.
Yn dilyn y diweddariad, cytunodd y grŵp llywio nad oedd unrhyw oblygiadau uniongyrchol i'r rhaglen Symleiddio Budd-daliadau Cymru heblaw cadw i fyny â'r sefyllfa yng Nghymru ar gyfer unrhyw ddatblygiadau ac y dylem barhau â'r gwaith yn seiliedig ar y trothwyon cymhwysedd presennol.
Adborth gan y Grŵp Uwch-swyddogion Cyfrifol (SRO)
Rhoddodd Cadeirydd y Grŵp SRO ddiweddariad ar weithgareddau'r Grŵp SRO a chadarnhaodd fod adroddiad ysgrifenedig wedi'i roi i’r Grŵp Llywio. Mae crynodeb o'r diweddariad i’w gael isod.
Adroddodd Cadeirydd yr SRO fod 20 o 22 o Awdurdodau Lleol Cymru bellach yn defnyddio rhannu data Credyd Cynhwysol ar gyfer Cynllun Gostyngiadau'r Dreth Gyngor (CTRS), gydag un Awdurdod Lleol yn ei ddefnyddio ar gyfer newidiadau yn unig ac un heb ei ddefnyddio o gwbl. Mae'r Cadeirydd yn ymgysylltu â'r Awdurdodau Lleol hyn i annog mabwysiadu'n llawn.
Nododd y Cadeirydd gyfaddawd rhwng effeithlonrwydd o awtomeiddio a cholli ffurflenni unigol hollgynhwysol sydd angen eu llenwi â llaw, gan dynnu sylw at yr angen i gydbwyso'r ddau ddull.
Trafodwyd goblygiadau posibl newidiadau diweddar i bolisi prydau ysgol am ddim yn Lloegr, gan bwysleisio'r angen i fonitro effeithiau yn y dyfodol yng Nghymru.
Disgrifiwyd dull cymysg o fapio prosesau ar draws Awdurdodau Lleol a chwestiynwyd gwerth ychwanegol mapio pellach lle mae awtomeiddio eisoes ar waith.
Rhannodd y Cadeirydd fod rhai Awdurdodau Lleol wedi symud i ffurflenni digidol yn unig, gyda staff yn cynorthwyo'r rhai sy'n cael trafferth, a bod ailgynllunio'r broses yn aml yn dilyn nodi tagfeydd neu fethiannau wrth brosesu.
Codwyd bod rhai Awdurdodau Lleol gyda thimau unedig ar gyfer budd-daliadau a phrydau ysgol am ddim yn gweld rhannu data yn haws, tra bod timau wedi’u rhannu’n wynebu mwy o rwystrau diogelu data.
Amlygwyd bod gwahaniaethau ym mharodrwydd awdurdodau lleol i dderbyn risg ac agweddau swyddogion diogelu data yn creu anghysondebau wrth fabwysiadu prosesau newydd, ac y gallai fod angen newidiadau rheoleiddiol er mwyn sicrhau unffurfiaeth lawn.
Amlygwyd bod gwrthdaro rhwng rheoliadau CTRS a phrydau ysgol am ddim, sy'n gwneud gweinyddu system ar y cyd yn heriol.
Soniwyd am yr offeryn LIFT a’r prosiectau data newydd gan yr Adran Gwaith a Phensiynau (DWP) fel cyfleoedd i wella, ac amlinellwyd ffeil darpariaeth lles lleol a all helpu i nodi teuluoedd cymwys.
Rhannwyd canlyniadau o ddata addysg a lles cyfatebol, gan nodi bylchau oherwydd ffactorau fel amddiffyniad trosiannol, ceisiadau anghyflawn, a phlant nad ydynt eto yn yr ysgol.
Galwodd Cadeirydd yr SRO am eglurder ynghylch amlder adolygu ar gyfer prydau ysgol am ddim, y broses ymgeisio, ac a fydd Llywodraeth Cymru’n cefnogi cofrestru awtomatig, gan nodi y gallai cofrestru awtomatig gael yr effaith fwyaf yn y tymor byr.
Codwyd cwestiynau ynghylch diffiniad a defnydd y ffeil darpariaeth lles lleol ar gyfer prydau ysgol am ddim, gan nodi bod parodrwydd i dderbyn risg a dehongliad gan Awdurdodau Lleol yn ffactorau allweddol. Cytunwyd ar hyn gan Gadeirydd yr SRO a drafododd y dull eang o rannu data a'i heriau.
Gofynnwyd am eglurhad ar ba reoliadau sy'n effeithio ar rannu data ac integreiddio systemau, a chadarnhawyd bod hyn yn ymwneud yn bennaf â data'r Adran Gwaith a Phensiynau a rhannu mewnol o fewn Awdurdodau Lleol.
Trafodwyd rhwystrau technegol wrth drin systemau ar gyfer CTRS a phrydau ysgol am ddim hefyd, gan awgrymu newidiadau posibl i’r feddalwedd y cytunodd Cadeirydd yr SRO i ymchwilio iddynt gyda chyflenwyr.
Pwysleisiwyd pwysigrwydd gwelliannau i brosesau sy'n canolbwyntio ar brofiad y defnyddiwr gan Gadeirydd y Grŵp Llywio a gynigiodd gysylltu â Chadeirydd yr SRO i gael adborth cywir i Ysgrifennydd y Cabinet, yn enwedig o ran goblygiadau ariannol.
Cafodd yr aelodau hefyd yr wybodaeth ddiweddaraf gan swyddogion Llywodraeth Cymru ar gynnydd gyda Deddf yr Economi Ddigidol i greu porth cyfreithiol ar gyfer rhannu data, gan nodi bod disgwyl ymgynghoriad yn fuan.
Codwyd adolygiad mewnol Llywodraeth y DU o Gredyd Cynhwysol lle awgrymwyd y gallai caniatâd hawliwr penodol ar gyfer rhannu data helpu i fynd i'r afael ag amharodrwydd Awdurdod Lleol.
Pwynt gweithredu 1: Cadeirydd y Grŵp Llywio i anfon llythyr at Ysgrifennydd y Cabinet yn crynhoi'r cynnydd, yn codi materion o adroddiad yr SRO, ac yn gofyn am gyfarfod (Cadeirydd).
Pwynt gweithredu 2: Rhoi’r wybodaeth ddiweddaraf i’r grŵp pan fydd ymgynghoriad Llywodraeth y DU ar amcan Deddf yr Economi Ddigidol ar gyfer rhannu data’n cael ei gyhoeddi. (Tîm Craidd Llywodraeth Cymru)
Pwynt gweithredu 3: Ymchwilio i rwystrau technegol wrth drin systemau ar gyfer CTRS a phrydau ysgol am ddim gyda chyflenwyr. (Cadeirydd SRO)
Diweddariad ar y prosiect Braenaru gan gynnwys gwaith ar ymchwil defnyddwyr grŵp cymunedau ymylol
Ymchwil Defnyddwyr gyda Grwpiau Ymylol
Cafodd yr Aelodau’r wybodaeth ddiweddaraf am y gwaith ymchwil defnyddwyr sy'n canolbwyntio ar ddeall profiad grwpiau agored i niwed ac ymylol (gan gynnwys pobl anabl, gofalwyr, rhieni sengl, pobl o gefndiroedd ethnig lleiafrifol, a'r rhai nad oes ganddynt hawl i arian cyhoeddus) o system fudd-daliadau Cymru, yn enwedig o ran mynediad at brydau ysgol am ddim, Grantiau Hanfodion Ysgol (SEG), a CTRS. Amlygwyd bod y grwpiau hyn yn wynebu rhwystrau sylweddol a disgrifiwyd bod yr ymchwil yn anelu at nodi heriau allweddol a phrofiadau defnyddwyr.
Cymerodd dros 35 o gyrff o’r trydydd sector a'r sector cyhoeddus ran yn yr ymchwil hon, gydag ymchwilwyr defnyddwyr yn gweithio'n galed i gasglu safbwyntiau eang. Pwysleisiwyd yr angen i roi defnyddwyr yn gyntaf a rhannu adborth uniongyrchol gan gyfranogwyr, megis bod y system yn anodd i’w defnyddio, a'r angen am un broses ymgeisio hygyrch.
Mae sesiwn "dangos a dweud" cyhoeddus sydd i ddod lle byddai canfyddiadau a diweddariadau mwy manwl yn cael eu rhannu a gwahoddwyd cyfranogwyr sydd â diddordeb i fynychu i gael rhagor o wybodaeth.
Pwynt gweithredu 4: Cynnal sesiwn dangos a dweud gyhoeddus ar 17 Gorffennaf i rannu gwaith parhaus a chanfyddiadau ymchwil. (CDPS)
Diweddariad ar y Prosiect Braenaru
Eglurwyd bod y cysyniad modiwlaidd ar gyfer symleiddio ceisiadau am fudd-daliadau wedi'i brofi gyda phedwar Awdurdod Lleol, gyda phumed wedi'i drefnu. Mae'r cysyniad yn caniatáu i Awdurdodau Lleol fabwysiadu syniadau craidd unigol i wella prosesau, gydag estyniadau ar gyfer symleiddio ymhellach.
Amlinellwyd y prif syniadau a brofwyd, gan gynnwys: defnyddio data Credyd Cynhwysol ar gyfer hawliadau CTRS, hysbysu ymgeiswyr am asesiadau, nodi cymhwysedd ar gyfer prydau ysgol am ddim a SEG, symleiddio ffurflenni cais, a defnyddio ffurflenni craff/deallus i leihau cwestiynau ymgeiswyr.
Disgrifiwyd dwy daith defnyddiwr, un ar gyfer y rhai yn y gyfran ddata Credyd Cynhwysol ac un ar gyfer y rhai y mae'n rhaid iddynt wneud cais yn uniongyrchol, gan ddangos sut mae'r syniadau modiwlaidd yn ffitio i bob un.
Yn gyffredinol, roedd Awdurdodau Lleol dan sylw yn cefnogi'r syniadau craidd, yn enwedig camau sy'n ymwneud â rhannu data ac addasiadau hawlio rhagweithiol. Fodd bynnag, roedd pryderon am werth ac effeithlonrwydd anfon hysbysiadau (yn enwedig os ydynt yn cael eu hanfon â llaw), a rhwystrau technegol i ddefnyddio ffurflenni rhannol ar gyfer gwybodaeth benodol.
Nodwyd y systemau etifeddiaeth a'r rheolaeth gyfyngedig dros ffurflenni cais sy'n cyfyngu ar Awdurdodau Lleol. Mae systemau hysbysu awtomataidd yn bodoli ond nid ydynt yn cael eu defnyddio'n eang mewn timau budd-daliadau. Mae Awdurdodau Lleol sy'n mynd drwy broses o drawsnewid digidol yn fwy agored i fabwysiadu'r cysyniad llawn.
Gwnaed argymhelliad i egluro'r porth cyfreithiol ar gyfer defnyddio data, dadansoddi pa ddata sydd ar gael ar gyfer cyfrifiadau CTRS, a gweithio gydag Awdurdodau Lleol ar brosiectau prawf cysyniad, gyda'r rhai sy'n diweddaru eu technoleg a'r rhai sy'n addasu systemau presennol.
Codwyd cymhlethdod anghenion data modelu ar gyfer ceisiadau CTRS, y risg o golli gwybodaeth mewn ffurflenni symlach, a'r cyfaddawd rhwng lleihau twyll/gwallau a gwneud ceisiadau yn haws i hawlwyr dilys. Cydnabuwyd yr angen i gydbwyso symlrwydd â chywirdeb ac awgrymwyd dadansoddi carfanau ymgeiswyr i wneud y gorau o gasglu data.
Dim ond un Awdurdod Lleol (allan o ddeg y siaradwyd â nhw) sy'n cynllunio gwaith diwygio digidol mawr, yn dilyn ymholiad am nifer yr Awdurdodau Lleol sy'n mynd drwy drawsnewiad digidol a'r potensial ar gyfer newidiadau deddfwriaethol neu gyllidebol ar ôl yr etholiad. Bydd aelodau'n cael yr wybodaeth ddiweddaraf am unrhyw rwystrau cyfreithiol a thechnegol.
Amlygwyd yr angen i egluro a yw gwahaniaethau yn nulliau Awdurdodau Lleol o ran data yn deillio o gyfyngiadau technegol neu ofynion data ceidwadol, ac awgrymwyd dadansoddiad pellach fel rhan o'r gwaith map llwybr.
Roedd ymchwiliad ynglŷn â'r mathau o staff Awdurdodau Lleol sy'n ymwneud â phrofion Braenaru. Mae cyfranogiad yn amrywio, gyda rhai Awdurdoau Lleol yn cynnwys timau digidol a thimau budd-daliadau, ond daeth y rhan fwyaf o fewnbwn gan dimau Refeniw a Budd-daliadau oherwydd cyfyngiadau llwyth gwaith.
Gofynnwyd cwestiwn ynghylch y Ddeddf Data (Defnyddio a Mynediad) newydd ac a allai hyn helpu gyda rhannu data; nodwyd hyn fel pwynt ar gyfer archwilio yn y dyfodol.
Nodwyd diolch gan y Cadeirydd am y gwaith ar y prosiect Braenaru a phwysleisiodd fod y cynnydd sy'n cael ei wneud yn wirioneddol ac yn arwyddocaol, ac amlygodd werth y cysyniad sy'n cael ei ddatblygu i symud pethau ymlaen.
Pwynt gweithredu 5: Archwilio’r porth cyfreithiol ar gyfer defnyddio Rhannu Data Credyd Cynhwysol (UCDS) ar gyfer prydau ysgol am ddim a SEG, gan gynnwys gweithio gydag Awdurdodau Lleol sydd â diddordeb mewn prawf cysyniad. (Tîm Craidd Llywodraeth Cymru a Grŵp SRO)
Pwynt gweithredu 6: Cynnal dadansoddiad manwl o'r hyn sy'n ofynnol ar gyfrifiad CTRS a'r hyn sydd ar gael yn Searchlight a VEP (system 'Gwirio Enillion a Phensiynau' DWP sy'n cynnwys enillion amser real a gwybodaeth am bensiynau anwladwriaethol gan CThEM) i lywio symleiddio ffurflenni cais. (CDPS - Adam Hardy)
Pwynt gweithredu 7: Ystyried sut i gynnwys mwy o Awdurdodau Lleol mewn trawsnewid digidol a’r gwaith Braenaru, yn enwedig y rhai sy'n barod i fabwysiadu prosesau symlach. (Tîm Craidd Llywodraeth Cymru)
Pwynt gweithredu 8: Ystyried a fydd y Ddeddf Data (Defnyddio a Mynediad) newydd yn helpu gyda rhannu data; grŵp i fonitro datblygiadau. (Tîm Craidd Llywodraeth Cymru)
Adroddiad uchafbwyntiau a chofrestr risg
Rhoddwyd diweddariad ar yr adroddiad uchafbwyntiau, sy'n ymdrin â chynnydd yn erbyn canlyniadau, cyflawniadau a materion Ch1 a rhagolwg ar gyfer y chwarter nesaf. Nodwyd mai'r unig statws Ambr oedd yn weddill yn Ch1 oedd oherwydd bod adnoddau'r tîm wedi'u hailgyfeirio at bwysau eraill, a oedd wedi dargyfeirio adnoddau'r tîm.
Mae ymarfer mapio rhanddeiliaid bellach wedi'i gwblhau gan y tîm craidd a bydd yn cael ei rannu gyda'r Grŵp Llywio ar gyfer mewnbwn trwy weithdrefn ysgrifenedig.
Cyfeiriwyd at gyflawniadau parhaus, gan gynnwys gwaith y CDPS, adroddiad yr SRO, a mapio bwriadau deddfwriaethol/polisi. Mae gwaith ar y trywydd iawn ar gyfer y chwarter presennol ac mae cynnydd yn cael ei wneud.
Bydd y chwarter nesaf yn canolbwyntio ar ffrydiau gwaith data, gan ystyried materion o adroddiad yr SRO a’r gwaith Braenaru, yn enwedig ynghylch defnyddio a rhannu data. Mae rhai canlyniadau Ch2 eisoes wedi dechrau, ac anfonwyd gwahoddiadau ar gyfer gweithdai Damcaniaeth Newid.
Amlygwyd y risgiau o newidiadau pellach posibl i les Llywodraeth y DU, a allai roi straen ar Lywodraeth Cymru ac Awdurdodau Lleol oherwydd ymgynghoriadau sy'n gorgyffwrdd a chapasiti cyfyngedig. Pwysleisiwyd ymrwymiad y tîm i gynnal cynnydd er gwaethaf yr heriau hyn.
Pwynt gweithredu 9: Rhannu’r ymarfer mapio rhanddeiliaid gyda'r Grŵp Llywio i gael mewnbwn trwy’r weithdrefn ysgrifenedig. (Tîm Craidd Llywodraeth Cymru)
Mae'r gofrestr risg wedi'i diweddaru, gyda newidiadau i dair risg benodol: risg 1, risg 7, a risg 11.
- Bydd angen ystyried effaith newidiadau i brydau ysgol am ddim ar lefel y DU a chyfeirio at adroddiad yr SRO ar gyfer risg 1 ac y bydd y Cadeirydd yn ysgrifennu at Ysgrifennydd y Cabinet ynghylch argymhellion cysylltiedig.
- Ar gyfer risg 7, cynhwyswyd cynnig grant yn y camau pellach sydd eu hangen, gan dynnu sylw at drafodaethau parhaus gyda CLlLC ynghylch defnyddio rhywfaint o gyllid yn ganolog i gefnogi cydlynu, yn enwedig o ystyried ymdrechion yng ngwaith SRO yr Awdurdodau Lleol.
- Ar gyfer risg 11, ychwanegwyd mesurau rheoli a lliniaru, gan gyfeirio at y prosiect Braenaru ac ymchwil defnyddwyr, gan gynnwys gwaith gyda chymunedau ymylol trwy CDPS.
Nodwyd nad oedd y diweddariadau hyn yn newid y lefelau risg cyffredinol ac nad oedd unrhyw risgiau newydd wedi'u nodi.
Awgrymwyd ychwanegu risg ynghylch defnydd awdurdodau lleol o'r gwasanaeth digidol, gan nodi dim ond un cytundeb llafar hyd yn hyn, a chwestiynwyd a ddylai hyn fod yn risg ffrwd waith neu'n risg Grŵp Llywio. Daethpwyd i gytundeb, a phenderfynwyd gweithio gyda'r Tîm Craidd i fframio'r risg hon yn briodol.
Amlygwyd yr angen i gydbwyso gwneud y gwaith a chyflawni effaith, gan bwysleisio pwysigrwydd defnyddio adnoddau’n effeithiol ac nid dim ond creu asedau heb eu defnyddio.
Roedd y Cadeirydd yn cydnabod y cynnydd sy'n cael ei wneud, hyd yn oed os yw'n arafach nag y byddai rhai yn ei hoffi, a phwysleisiwyd pwysigrwydd cynnydd cyson.
Cytunwyd ar yr angen am gydbwysedd rhwng cynnydd cyson a gwireddu manteision i ymgeiswyr, gyda'r awydd am fwy o effaith yn cael ei fynegi.
Pwynt gweithredu 10: Ychwanegu risg ynghylch faint o awdurdodau lleol sy'n manteisio ar y cynnig gwasanaeth digidol, gan weithio gyda'r Tîm Craidd i'w fframio'n briodol. (Tîm Craidd Llywodraeth Cymru)
Cofnodion y cyfarfod blaenorol
Adolygwyd y cofnodion am gywirdeb (28/04/2025) a chytunwyd arnynt.
Unrhyw faterion eraill a’r cyfarfod nesaf
Bydd y cyfarfod nesaf wedi'i drefnu ar gyfer mis Hydref, ac awgrymwyd y byddai hwn yn ddigwyddiad wyneb yn wyneb y bydd Ysgrifennydd y Cabinet yn cael gwahoddiad iddo. Anogodd y Cadeirydd aelodau i fynychu'n bersonol lle bo'n bosibl, nid oedd presenoldeb da yn y cyfarfod wyneb yn wyneb diwethaf. Bydd y Tîm Craidd yn cyhoeddi marciwr dyddiadur.
Pwynt gweithredu 11: Y Tîm Craidd i gynnig dyddiad y cyfarfod nesaf a chyhoeddi marciwr dyddiadur.
