Cyfarfod y Rhaglen Bartneriaeth Gwella Ysgolion: 21 Hydref 2025
Chofnodion y gyfarfodydd y Bwrdd y Rhaglen Bartneriaeth Gwella Ysgolion ar 21 Hydref 2025.
Efallai na fydd y ffeil hon yn gyfan gwbl hygyrch.
Cynhaliwyd nawfed cyfarfod Bwrdd y Rhaglen Partneriaeth Gwella Ysgolion ar 21 Hydref. Hwn oedd y cyfarfod olaf.
Adolygodd y Bwrdd y cynnydd wrth i'r gwaith o drosglwyddo i drefniadau gwella ysgolion newydd, sefydlu Dysgu yn llwyddiannus a gwaith parhaus ar y model Theori Newid gael eu cyflawni. Roedd yr Aelodau hefyd yn ystyried risgiau'r Rhaglen ac yn trafod cynigion ar gyfer rheoli'r rhain y tu hwnt i gyfnod y rhaglen gan sicrhau fy mod i, fel Uwch Swyddog Cyfrifol, yn parhau yn fodlon ar y cynnydd tuag at amcanion y Rhaglen.
Roedd yr Aelodau yn falch o nodi bod yr elfennau mawr o newid i'r trefniadau newydd ar waith, gyda mwy o ddatblygu ar y gweill wrth i'r trefniadau rhwng ysgolion, awdurdodau lleol a Dysgu gael eu hymgorffori. Mae awdurdodau lleol wedi nodi eu bod yn symud ymlaen gyda datblygu eu modelau gwella lleol newydd ac yn cydweithio fel awdurdodau lleol ar sail fwy cydweithredol i gefnogi gwelliant system gyfan. Bydd y Tîm Gwella Addysg yn parhau i fod yn allweddol wrth gysylltu'r lefel leol â'r lefel genedlaethol a hwyluso deialog ynghylch ein blaenoriaethau yn y maes. Mae'r ymdrech hon ar y cyd yn cydnabod un o'n prif nodau ar gyfer y rhaglen hon, galluogi cylch cenedlaethol cliriach a mwy gwybodus o ymgysylltu o amgylch y blaenoriaethau a fydd yn galluogi gwelliant cynaliadwy o fewn ein system.
Mae'r gwaith o sefydlu Dysgu wedi'i gwblhau a nodir bod hon yn flwyddyn o drosglwyddo i Dysgu. Mae Ysgrifennydd y Cabinet dros Addysg wedi dweud yn glir y bydd yn darparu dysgu proffesiynol cenedlaethol ar feysydd o flaenoriaeth genedlaethol: llythrennedd, rhifedd, cynhwysiant a lles er mwyn sicrhau cefnogaeth gyson ar draws pob ysgol.
Rhoddwyd y newyddion diweddaraf i'r aelodau ar y gwaith ynghylch y Theori Newid sy'n cael ei wneud gan ARAD. Bydd y gwaith hwn yn helpu i ddarparu dealltwriaeth glir o'r broses newid ac yn llywio gwaith gwerthuso yn y dyfodol.
Cytunodd yr aelodau y byddai ymgorffori'r newidiadau diwylliannol yn hanfodol ar gyfer cynnydd parhaus. Ni ddylid ystyried y ffyrdd o weithio a ddymunir fel rhywbeth ychwanegol, ond fel ffordd gydnabyddedig o weithio a mynd i'r afael â materion mewn addysg mewn ffordd gynaliadwy, trwy ymagwedd gydweithredol, ar y cyd at wella.
Ystyriodd y Bwrdd yr hyn oedd wedi gweithio'n dda a'r hyn y gellid fod wedi ei wella mewn perthynas â chyflawni rhaglenni. Nodwyd lefel yr ymgysylltiad rhwng partneriaid i gyflawni amcanion y Rhaglen ar y cyd.
Rôl Bwrdd y Rhaglen oedd sicrhau bod y newidiadau strwythurol yn cael eu datblygu a'u gweithredu ar y cyd ar draws y sector addysg i ddarparu sylfeini cadarn ar gyfer y rhaglen newid diwylliannol a fydd yn parhau dros y misoedd nesaf. Gyda'r newidiadau strwythurol bellach wedi'u gweithredu, Tachwedd 2025 mae'r cyfrifoldeb am gynnydd parhaus yn rhywbeth i'r holl bartneriaid, sy'n cael ei oruchwylio gan eu trefniadau llywodraethu busnes fel arfer eu hunain. Bydd ein hymrwymiad ar y cyd i gylch blynyddol mwy cysylltiedig o drafodaethau proffesiynol sy'n canolbwyntio ar welliant yn ein galluogi i symud ymlaen mewn ffordd gydlynol tuag at newid cynaliadwy er budd yr holl ddysgwyr yng Nghymru. Yn gyntaf, byddwn yn ceisio dod at ein gilydd yn haf 2026 i drafod y cynnydd a byddwn yn disgwyl i'r trafod a'r gwaith gwerthuso barhau.
Yn olaf, nododd yr Aelodau y byddai'r Grŵp Cydlynu Cenedlaethol yn cynnal ei gyfarfod olaf ar 3 Tachwedd. Yn dilyn y cyfarfod hwnnw, byddai'r Cadeirydd yn ysgrifennu at Ysgrifennydd y Cabinet dros Addysg gyda sylwadau terfynol y Grŵp ar gynnydd y Rhaglen tuag at ddarparu trefniadau gwella ysgolion cadarn a chydlynol i Gymru. Mae copi o'r llythyr hwnnw ar gael: Llythyr y Grŵp Cydlynu Cenedlaethol at Ysgrifennydd y Cabinet
Fel yr Uwch-swyddog Cyfrifol, hoffwn fynegi fy niolch diffuant i'r holl Aelodau am eu hymrwymiad, eu harbenigedd a'u cefnogaeth drwy gydol y Rhaglen.
