Rebecca Evans AS, Ysgrifennydd y Cabinet dros yr Economi, Ynni a Chynllunio
Rwy'n croesawu Strategaeth Fasnach y DU, a gyhoeddwyd ar 26 Mehefin, ac yn cydnabod ei photensial i wneud y mwyaf o gyfleoedd masnach i gefnogi twf economaidd yng Nghymru.
Rwy'n gefnogol i ffocws y Strategaeth ar leihau'r baich ar fusnesau sy'n masnachu'n rhyngwladol; a'i huchelgais i fabwysiadu ymagwedd fwy strategol o ran ymgysylltiad y DU â marchnadoedd byd-eang.
Rwy'n glir bod cael gwared ar rwystrau at fasnach a datgloi cyfleoedd i fusnesau Cymru mewn marchnadoedd allforio allweddol yn hanfodol i hybu cynhyrchiant, codi safonau byw, a chyflawni twf economaidd cynhwysol. Mae gennym ein rhaglenni cymorth busnes rhagorol ein hunain, gan gynnwys cymorth cynhwysfawr i fusnesau yng Nghymru ddatblygu eu hallforion. Drwy ein Cynllun Gweithredu Allforio, rydym yn cefnogi busnesau ledled Cymru i ddechrau allforio, adeiladu eu gallu i allforio, darganfod cwsmeriaid tramor newydd a chyrraedd marchnadoedd tramor. Byddwn yn parhau i weithio gyda Llywodraeth y DU i gefnogi busnesau i fasnachu'n rhyngwladol a sicrhau bod y gwaith a wneir i roi'r Strategaeth ar waith yn cyd-fynd â'n cymorth.
Rhaid i'r Strategaeth ymateb i anghenion busnesau Cymru ac adlewyrchu'r cyd-destun datganoledig y mae polisi masnach yn gweithredu oddi mewn iddo. I'r perwyl hwnnw, rwy'n falch o weld ymrwymiad y Strategaeth i uwchraddio pecyn cymorth amddiffyn masnach y DU i fynd i'r afael â'r bygythiad cynyddol o ddiffyndollaeth, mynd i'r afael ag arferion sy'n ystumio masnach fel dympio, gyda diffiniad ehangach a mwy cadarn o fasnachu annheg, ymuno â Chonfensiwn Ewrop a Môr y Canoldir (PEM), ac ailwampio system rhwymedïau masnach y DU i sicrhau ei bod yn hygyrch, yn ystwyth ac yn effeithiol. Edrychaf ymlaen at gydweithio â Llywodraeth y DU ar y gwaith hwn.
Rwyf hefyd yn croesawu'r mesurau cymorth ymarferol a amlinellir, gan gynnwys ehangu capasiti Cyllid Allforio'r DU (UKEF) o £60bn i £80bn, gyda gwell hygyrchedd i allforwyr Cymru, gwasanaeth cymorth allforio wedi'i foderneiddio i symleiddio canllawiau a gwella profiad y defnyddiwr, a threialu Coridorau Masnach Ddigidol gyda marchnadoedd Ewropeaidd blaenllaw i symleiddio prosesau ffiniau.
Mae Llywodraeth Cymru wedi eirioli'n gyson dros agenda fasnach sydd nid yn unig am ddim ond hefyd yn deg, yn atebol ac yn seiliedig ar reolau. Felly, rwy'n cefnogi ymrwymiad y Strategaeth i adolygu ymagwedd y DU tuag at ymddygiad busnes cyfrifol, gyda ffocws ar gadwyni cyflenwi byd-eang a gweithio gyda phartneriaid rhyngwladol i ddatblygu cytundebau amlochrog uchelgeisiol sy'n cryfhau'r system fasnachu amlochrog.
Mae dull Llywodraeth Cymru o ymdrin â pholisi masnach yn seiliedig ar ein huchelgais i gynyddu ffyniant yng Nghymru, ein gwerthoedd, ein hymrwymiadau ehangach i gynaliadwyedd a’n cyfrifoldebau drwy Ddeddf Llesiant Cenedlaethau’r Dyfodol. Mae hyn yn cynnwys tyfu ein heconomi mewn modd cynaliadwy, gwella allforion a denu mewnfuddsoddi; gweithredu fel cenedl gyfrifol ar y llwyfan byd-eang; parchu a diogelu hawliau dynol; cymryd camau i ymateb i’r argyfwng hinsawdd byd-eang a diogelu ein gwasanaethau cyhoeddus gwerthfawr.
Byddaf yn parhau i ymgysylltu'n adeiladol â Llywodraeth y DU i sicrhau bod y Strategaeth yn cyflawni i Gymru a bod buddiannau datganoledig yn cael eu hystyried yn llawn wrth weithredu polisi masnach, ac i sicrhau bod polisi masnach yn cefnogi ein nodau cyffredin o dwf economaidd cynaliadwy, stiwardiaeth amgylcheddol, a chyfiawnder cymdeithasol.