Neidio i'r prif gynnwy

Adroddiad ar gyfraddau cwblhau a llwyddo dysgwyr ar raglenni galwedigaethol, rhaglenni addysg gyffredinol (gan gynnwys Safon Uwch) a Bagloriaeth Cymru ar gyfer Awst 2022 i Orffennaf 2023.

Diwygiwyd y tablau sy'n ategu'r adroddiad hwn ar 21 Mawrth 2024. Cyfrifwyd y gyfradd basio ar gyfer y tablau "Mesurau cyflawniad cyrsiau ac eithrio Safon Uwch" yn anghywir, ac roedd problem gyda rhai o ganrannau Bagloriaeth Cymru 2021/22.

Mae'r adroddiad hwn yn ymdrin â deilliannau ar gyfer addysg gyffredinol ac addysg alwedigaethol yn y chweched dosbarth ac mewn colegau.

Addysg gyffredinol (Safon Uwch)

  • Roedd y deilliannau o ran graddau yn fras hanner ffordd rhwng 2018/19 a 2021/22, fel y cynlluniwyd.
  • Aeth llai o ddysgwyr ymlaen i'w hail flwyddyn Safon Uwch a chwblhaodd llai o ddysgwyr eu Safon Uwch o'i gymharu â 2021/22.
  • Mae'n bosibl bod y gostyngiad yn nifer y dysgwyr ddechreuodd eu hail flwyddyn o Safon Uwch yn rhannol oherwydd y gostyngiad mewn graddau UG, gyda dysgwyr nad oeddent yn llwyddo i gael 3 lefel UG yn llawer llai tebygol o barhau.
  • Aeth 52% o ddysgwyr UG benywaidd ymlaen i gael tair gradd C Safon Uwch, o'i gymharu â 42% o ddysgwyr gwrywaidd.
  • Aeth 49% o ddysgwyr UG 16 oed ymlaen i gael tair gradd C Safon Uwch, o'i gymharu â 21% o ddysgwyr hŷn.
  • Roedd dysgwyr o gefndiroedd difreintiedig yn llai tebygol o gwblhau eu Safon Uwch ac yn llai tebygol o gael graddau uchel pe baent yn gwneud hynny. 
  • Crebachodd y bwlch mewn graddau ar sail amddifadedd yn 2022/23, ond ehangodd y bwlch o ran cyfraddau cwblhau.
  • Roedd deilliannau Safon Uwch dysgwyr o gefndiroedd Du, Affricanaidd, Caribïaidd, Du Prydeinig neu Ddu Cymreig yn is na grwpiau ethnig eraill, gan gynnwys gostyngiad mawr yn y nifer oedd yn eu cwblhau.
  • Dechreuodd yr anghydraddoldeb o ran deilliannau i ddysgwyr o gefndiroedd Du, Affricanaidd, Caribïaidd, Du Prydeinig neu Ddu Cymreig cyn addysg ôl-16 pan, o gymharu â dysgwyr â chymwysterau TGAU tebyg, llwyddodd dysgwyr o'r cefndiroedd hyn i gyflawni deilliannau uwch na'r cyfartaledd.
  • Roedd y gwahaniaethau rhwng grwpiau ethnig yn lleihau yn gyffredinol ar gyfer dysgwyr addysg alwedigaethol a chyffredinol.

Addysg alwedigaethol

  • Mae deilliannau galwedigaethol yn gwella ers y gostyngiad adeg y pandemig coronafeirws (COVID-19), ond yn gyffredinol maent wedi aros yn is na'r lefelau cyn y pandemig.
  • Gwelwyd llai o ddysgwyr galwedigaethol yn peidio â chwblhau eu rhaglenni oherwydd 'rhesymau personol', a mwy yn peidio â chwblhau oherwydd eu bod yn 'Methu'.
  • Dirywiodd y deilliannau ar gyfer rhaglenni Mynediad at Addysg Uwch, yn wahanol i raglenni eraill.
  • Roedd deilliannau dysgwyr galwedigaethol â phrofiadau o amddifadedd yn is na'r rhai na rhai pobl eraill, ond nid oedd y berthynas mor gryf â'r hyn welwyd mewn addysg gyffredinol.

Bagloriaeth Cymru

  • Gostyngodd deilliannau Bagloriaeth Cymru ar gyfer dysgwyr addysg gyffredinol, ond roeddent yn parhau i fod yn uwch na'r lefelau cyn y pandemig.
  • Parhawyd i weld deilliannau is i ddysgwyr galwedigaethol na dysgwyr addysg gyffredinol, ond roedd y bwlch yn crebachu.

Adroddiadau

Mesurau perfformiad cyson ar gyfer dysgu ôl-16 (cyflawniad): Awst 2022 i Orffennaf 2023 , math o ffeil: PDF, maint ffeil: 1 MB

PDF
1 MB
Os oes angen fersiwn fwy hygyrch o’r ddogfen hon arnoch, e-bostiwch digidol@llyw.cymru. Dywedwch wrthym pa fformat sydd ei angen. Os ydych yn defnyddio technoleg gynorthwyol, nodwch fanylion.

Data

Setiau data ac adnoddau rhyngweithiol

Mesurau perfformiad cyson ar gyfer dysgu ôl-16 (cyflawniad): Awst 2022 i Orffennaf 2023 (diwygiwyd) , math o ffeil: ODS, maint ffeil: 395 KB

ODS
395 KB
Os oes angen fersiwn fwy hygyrch o’r ddogfen hon arnoch, e-bostiwch digidol@llyw.cymru. Dywedwch wrthym pa fformat sydd ei angen. Os ydych yn defnyddio technoleg gynorthwyol, nodwch fanylion.

Cyswllt

Thomas Rose

Rydym yn croesawu gohebiaeth yn Gymraeg.

Cyfryngau

Rhif ffôn: 0300 025 8099

Rydym yn croesawu galwadau yn Gymraeg.