Lle rydym yn cyhoeddi gwybodaeth am geisiadau dilys a phwy rydym yn ymgynghori â nhw.
Cynnwys
Rhoi gwybodaeth ar y Wefan
Bydd PEDW yn cyhoeddi gwybodaeth am bob cais dilys ar ei wefan. Bydd hyn yn cynnwys lleoliad a disgrifiad y datblygiad, a oes angen Asesiad o’r Effaith Amgylcheddol, sut i gael gafael ar gopïau o ddogfennau perthnasol, a sut y gall y cyhoedd gymryd rhan yn y broses, gan gynnwys cyflwyno sylwadau yn ystod y cyfnod ymgynghori. Gallwch weld achosion SIP byw ac achosion y mae penderfyniad wedi cael ei wneud yn eu cylch ar borth gwaith achos PEDW.
Byddwn yn ysgrifennu at eiddo ger y safle ac yn hysbysu'r holl bartïon lleol perthnasol sy'n eu gwahodd i gyflwyno sylwadaethau neu wrthwynebiadau (a elwir yn sylwadau). Gweler ein canllawiau ar sut y gall cymunedau gymryd rhan mewn prosiect seilwaith arwyddocaol (SIP) .
Bydd yr ymgynghoriad yn para am 6 wythnos. Gellir cyflwyno sylwadau i PEDW yn ystod y cyfnod hwn drwy e-bost i PEDW.infrastructure@gov.wales neu drwy'r post neu drwy borth gwaith achos PEDW.
Hysbysiadau i'r Wasg a'r Safle
Bydd PEDW yn cyhoeddi hysbysiad o'r ymgynghoriad (a elwir yn hysbysiad derbyn) mewn papurau newydd lleol a bydd hysbysiadau safle yn cael eu harddangos ar y datblygiad arfaethedig neu gerllaw. Bydd y rhain yn cynnwys gwybodaeth am ble i ddod o hyd i'r dogfennau perthnasol a sut a phryd i gyflwyno sylwadau.
Ar gyfer datblygiadau o fewn Ardal Forol Cymru, byddwn yn cyhoeddi'r hysbysiad derbyn yn Lloyd's List ac o leiaf un cylchgrawn pysgota perthnasol.
Gallwn, mewn rhai amgylchiadau, ei gwneud yn ofynnol i bartïon eraill wneud y cyhoeddusrwydd hwn lle mae'n fwy ymarferol neu'n briodol i gorff arall gyflawni'r rhwymedigaethau hyn.
Sefydliadau ymgynghori
Bydd PEDW yn ymgynghori'n uniongyrchol â sefydliadau penodol am eu barn ar geisiadau SIP yn ystod y cyfnod ymgynghori. Mae'r sefydliadau hyn wedi'u rhestru yn y rheoliadau (OS 2025/690 Rheoliadau Caniatâd Seilwaith (Gweithdrefn Cyn-Ymgeisio a Chymhwyso a Darpariaethau Trosiannol) (Cymru) 2025) ac maent yn rhannu yn ddau grŵp: ymgyngoreion statudol ac ymgyngoreion arbenigol.
Y gwahaniaeth allweddol yw ei bod yn ofynnol yn gyfreithiol i ymgyngoreion statudol ymateb a rhoi ymateb clir fel rhan o'r broses SIP. Tra nad oes rhaid i ymgynghorwyr arbenigol ymateb.
Sut fydd yn rhaid i ymgynghorai statudol ymateb
Pan fyddwn yn ymgynghori ag ymgynghorai statudol ar gais SIP, rhaid iddynt ddarparu ymateb o sylwedd o fewn y cyfnod ymgynghori.
Disgwylir i ymateb o sylwedd nodi unrhyw gefnogaeth, pryderon neu wrthwynebiadau ynghylch y datblygiad arfaethedig gyda rhesymau. Efallai na fydd eu hymateb yn nodi unrhyw sylw, dim gwrthwynebiad neu gall gyfeirio at gyngor sefydlog presennol.
Os yw'n berthnasol, dylai ymateb o sylwedd hefyd ddweud a yw'r ymgynghorai statudol yn cytuno i gynnwys unrhyw gydsyniadau tybiedig neu wedi'u dileu yn y Gorchymyn Caniatâd Seilwaith (ICO) a fyddai fel arall wedi bod yn eu cyfrifoldeb hwy i'w cyhoeddi. Os yw'r ymgynghorai yn cytuno i'w cynnwys, dylent hefyd wneud sylwadau ar eiriad yr ICO drafft sy'n ymwneud â'r materion hyn neu os hoffent unrhyw newidiadau gyda'u rhesymau.
Yn ogystal, os codir pryderon newydd nad oeddent wedi'u crybwyll yn y cam cyn ymgeisio, rhaid i'r ymgynghorai ddarparu rhesymau dros y materion newydd hyn.
Os yw ymateb o sylwedd yn codi pryderon am gynnig SIP, rhaid i'r ymgynghorai statudol neu arbennig roi gwybod i'r awdurdod archwilio a yw'n well ganddynt fynd i'r afael â'r pryderon hynny trwy sylwadau ysgrifenedig, wrandawiadau, neu ymchwiliad.
Ymgynghori â'r Awdurdod Cynllunio a'r Cyngor Cymuned
Bydd PEDW yn ymgynghori â'r awdurdodau cynllunio a'r cynghorau cymuned ar gyfer ardal y datblygiad.
Mae'n ofynnol i awdurdodau cynllunio o fewn ardal y datblygiad arfaethedig gyflwyno Adroddiad Effaith Lleol (LIR) erbyn dyddiad cau'r cyfnod ymgynghori. Mae hyn hefyd yn berthnasol i ddatblygiad yn Ardal Forol Cymru.
Yr hyn y mae'n rhaid i Adroddiad Effaith Lleol ei gynnwys
Mae Adroddiad Effaith Lleol (LIR) yn disgrifio effeithiau'r datblygiad arfaethedig yn ardal yr Awdurdod Cynllunio. Rhaid iddo gynnwys:
- Hanes cynllunio perthnasol
- Unrhyw ddynodiadau lleol sy'n gysylltiedig â'r tir (megis ardaloedd cadwraeth, adeiladau rhestredig, neu safleoedd gwarchodedig)
- Polisïau cynllunio lleol, canllawiau, neu ddogfennau perthnasol.
- Cynigion datblygu perthnasol eraill sy'n cael eu hystyried gan yr awdurdod cynllunio
- Unrhyw gyfyngiadau safle hysbys
- Disgrifiad o effaith debygol y cais, yn enwedig mewn perthynas ag unrhyw ganiatâd tybiedig neu wedi'u dileu
- Amodau neu rwymedigaethau awgrymedig y dylid eu hychwanegu at yr ICO i leihau neu reoli effaith y datblygiad.
- Mae hyn yn cynnwys amodau ar gyfer unrhyw gydsyniadau tybiedig neu wedi'u dileu gyda rhesymau.
Os yw'r Awdurdod Cynllunio yn arddangos yr Hysbysiadau Safle, dylai'r LIR hefyd ddarparu ffotograffau a map sy'n dangos ble gosodwyd pob hysbysiad.
Gall Cynghorau Cymuned ac Awdurdodau Cynllunio nad yw eu ffiniau gweinyddol yn cwmpasu lleoliad y datblygiad arfaethedig gyflwyno Adroddiad Effaith Lleol (LIR) gwirfoddol o fewn y cyfnod ymgynghori.
Adroddiadau effaith ar y môr
Bydd PEDW yn ymgynghori â Cyfoeth Naturiol Cymru (CNC) ar gyfer pob datblygiad. Os yw cais SIP yn cynnwys darpariaeth ar gyfer trwydded forol honedig, rhaid i CNC gyflwyno Adroddiad Effaith ar y Môr (MIR).
Yr hyn y mae'n rhaid i Adroddiad o'r Effaith ar y Môr gynnwys
Mae Adroddiad Effaith y Môr (MIR) yn disgrifio effeithiau'r datblygiad arfaethedig yn Ardal Forol Cymru. Rhaid iddo gynnwys y canlynol:
- Hanes y drwydded forol sy'n berthnasol i ardal y cais
- Polisïau, canllawiau neu ddogfennau perthnasol
- Sylwadau ar asesiadau amgylcheddol yr ymgeisydd a'u canfyddiadau
- Manylion effaith debygol y datblygiad arfaethedig ar yr amgylchedd morol, a
- Sylwadau ar unrhyw amodau drafft neu rwymedigaethau drafft sydd wedi eu cynnwys mewn trwydded forol dybiedig.
Gall CNC gyflwyno MIR ac ymateb sylweddol ar wahân fel ymgynghorai statudol. Fel arall, gall CNC gyflwyno MIR sy'n ymgorffori ei ymateb o sylwedd.
